image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO Bước tiến mới của BWACO trong phục vụ khách hàng

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Bước tiến mới của BWACO trong phục vụ khách hàng

 

Nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, từ ngày 17-10, Công ty CP Cấp nước BR-VT (BWACO) đã triển khai việc thu tiền nước ngay khi ghi chỉ số đồng hồ. Sau hơn 1 tháng triển khai hình thức này trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, đa số khách hàng đều ủng hộ và đánh giá cao tính tiện lợi, chu đáo trong việc thu tiền nước ngay khi ghi chỉ số đồng hồ của BWACO.

9 giờ sáng chủ nhật 19-11, anh Nguyễn Đình Hạnh, nhân viên ghi chỉ số đồng hồ, thu tiền nước của Chi nhánh Cấp nước Xuyên Mộc (thuộc BWACO) trên tay cầm chiếc điện thoại thông minh (smartphone) có kết nối 3G, bên hông đeo một máy in nhỏ gọn kích thước bằng chiếc điện thoại smartphone. Sau khi xem đồng hồ nước, anh Hạnh nhập chỉ số vào hệ thống phần mềm quản lý khách hàng rồi nhấn nút in biên nhận thanh toán và trao cho khách. Tất cả những thao tác của anh Hạnh chỉ mất khoảng 1-2 phút và được khách hàng rút tiền thanh toán ngay.

Anh Nguyễn Đình Hạnh, nhân viên ghi – thu khu vực thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) nhập chỉ số đồng hồ nước vào phần mềm quản lý khách hàng

 

Chị Đỗ Thị Thùy (tổ 24, khu phố Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) cho biết, trước đây, hàng tháng, nhân viên BWACO đến ghi chỉ số nước, sau đó ít ngày có nhân viên khác đến thu tiền. Do chị thường xuyên vắng nhà nên nhiều khi chỉ gặp nhân viên ghi đồng hồ mà không gặp người thu tiền để thanh toán. “Đây là tháng thứ 2, tôi thấy nhân viên Chi nhánh cấp nước Xuyên Mộc đến nhà vừa ghi chỉ số nước, vừa in biên nhận và nhận tiền thanh toán của tôi ngay tại nhà. Sau khi thanh toán xong, tôi nhận được tin nhắn từ dịch vụ Brandname của BWACO xác nhận đã thanh toán nên tôi rất yên tâm và hoàn toàn tin tưởng”, chị Thùy nói.

Anh Nguyễn Đình Hạnh cho biết thêm, các thao tác ghi chỉ số đồng hồ nước, in phiếu và nhận thanh toán tiền của khách khá đơn giản. Nếu khách hàng thanh toán luôn thì in biên nhận, còn khách chưa thanh toán thì chỉ cần in giấy báo rồi gửi lại nhà. Sau đó, khách hàng sẽ đến văn phòng chi nhánh cấp nước hoặc các điểm giao dịch của ngân hàng để thanh toán hoặc sử dụng các hình thức thanh toán khác.

Theo ông Đinh Chí Đức, Tổng Giám đốc BWACO, việc hôm nay có nhân viên đến gặp khách hàng để ghi chỉ số đồng hồ nước, mấy hôm sau lại có nhân viên khác đến gõ cửa để thu tiền có thể gây bất tiện cho khách hàng nên BWACO đã quyết định thay đổi hình thức phục vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Việc kết hợp thu tiền nước cùng với ghi chỉ số là giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng hiện đại của BWACO nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm nhân lực. Khi thực hiện ghi chỉ số nước và thu tiền tại nhà, nhân viên BWACO luôn mặc đồng phục, đeo bảng tên và thực hiện theo quy trình: Đọc chỉ số đồng hồ nước và nhập vào chương trình; Kiểm tra dữ liệu bảo đảm tính chính xác; In “Biên nhận thanh toán tiền nước” với đầy đủ chữ ký cùng họ tên người nhận trao cho khách hàng và thu tiền. Biên nhận thanh toán được in trên giấy chuyên dụng có logo chìm của BWACO.

 

 

 

 

Chị Đỗ Thị Thùy (tổ 24, khu phố Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) vui vẻ nhận hóa đơn và thanh toán tiền nước tại nhà cho nhân viên BWACO

Ông Cù Xuân Học, Giám đốc Chi nhánh Cấp nước huyện Xuyên Mộc cho biết, trong tháng đầu tiên áp dụng hình thức trên, đã có 71% khách hàng thanh toán tại nhà. Đa số khách hàng đều ủng hộ và đánh giá cao tính tiện lợi, chu đáo trong việc thu tiền nước ngay khi ghi chỉ số đồng hồ của BWACO.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 171.000 đồng hồ nước do BWACO cung cấp dịch vụ, trong đó, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có 10.800 đồng hồ. Huyện Xuyên Mộc là một trong những địa phương vừa có thị trấn, vừa có các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn rộng, người dân làm nhiều ngành nghề, trong đó có nhiều hộ làm nghề đi biển, thường xuyên vắng nhà. Do đó, BWACO đã chọn huyện Xuyên Mộc là địa phương đầu tiên triển khai phương pháp ghi – thu tiền nước mới. “Với một địa bàn vùng sâu, vùng xa như Xuyên Mộc, BWACO thực hiện thành công thì những địa bàn khác việc áp dụng hình thức ghi – thu kết hợp sẽ dễ dàng hơn. Tháng 12 tới, BWACO sẽ áp dụng phương pháp này trên địa bàn huyện Châu Đức và Long Điền, sau đó nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh”, ông Đinh Chí Đức cho biết.

Khách hàng có thể thanh toán tiền nước bằng các hình thức: Qua nhân viên BWACO khi ghi chỉ số; nhờ thu qua ngân hàng; thông qua dịch vụ internet banking (dịch vụ ngân hàng điện tử); ngân hàng di động bankplus (đối với thuê bao sử dụng mạng Viettel) hoặc tại quầy giao dịch các ngân hàng, bưu điện, Viettel.

Để biết thêm thông tin, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm CSKH BWACO, điện thoại: 0254.3595959.

 

Bài, ảnh: QUANG VŨ

Nguồn : http://www.baobariavungtau.com.vn/kinh-te/201711/buoc-tien-moi-cua-bwaco-trong-phuc-vu-khach-hang-768150/