BWACO thắp sáng tương lai: Định hướng nghề nghiệp cho con em CBCNV

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

BWACO thắp sáng tương lai: Định hướng nghề nghiệp cho con em CBCNV

Sáng ngày 5/5/2024, BWACO đã tổ chức buổi nói chuyện về chủ đề “Làn sóng ngành nghề trong thời đại 4.0 và Sự thấu hiểu giữa cha mẹ và con” dành cho gần 100 con em CBCNV và phụ huynh của các em. Diễn giả của buổi nói chuyện là Ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT.

Hiểu được mối quan tâm của CBCNV đang làm cha mẹ có con trong độ tuổi trưởng thành, BWACO mong muốn trang bị cho các em kiến thức cần thiết để định hướng nghề nghiệp tương lai trong thời đại 4.0, giai đoạn bùng nổ của công nghệ đang mang đến những thay đổi to lớn cho thị trường lao động.

Với chủ đề “Làn sóng ngành và nghề trong thời đại 4.0”, Thầy Hoàng Nam Tiến đã vạch ra bức tranh rõ nét về sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo (AI) và những tác động to lớn của nó đến các ngành nghề hiện tại. Theo thầy, tiếng Anh không chỉ là một ngoại ngữ mà là ngôn ngữ cần thiết để thành công trong thời đại 4.0. Thế hệ trẻ cần trang bị cho mình tư duy độc lập, năng lực phản biện, lối sống khác biệt và khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo để có thể thích nghi với những thay đổi và cạnh tranh trong thị trường lao động.

Buổi nói chuyện cũng cung cấp cho các bạn trẻ những lời khuyên hữu ích để chọn ngành phù hợp và thành công trong tương lai. Thầy Tiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập liên tục, phát triển bản thân, tìm hiểu kỹ về các ngành nghề quan tâm và xây dựng chiến lược học tập hiệu quả.

Ngoài ra, buổi thảo luận cũng dành thời gian để giải đáp những băn khoăn của phụ huynh và các con về việc chọn ngành, những khoảng cách thế hệ và cách thức xây dựng mối quan hệ gia đình hạnh phúc. Các em được khuyến khích chia sẻ những về lo lắng về học tập, chọn ngành nghề, cách sống tích cực và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Bằng những trải nghiệm của mình, Thầy Tiến đã dành những lời khuyên bổ ích để giúp các em giải tỏa tâm lý để tự tin bước vào tương lai.

Buổi nói chuyện “Làn sóng ngành nghề trong thời đại 4.0 và Sự thấu hiểu giữa cha mẹ và con” là một hoạt động ý nghĩa do BWACO tổ chức, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty đối với con em CBCNV. BWACO tin rằng với sự giáo dục và định hướng đúng đắn, các em sẽ trở thành những nhân tài, có ích cho xã hội.