image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Trong suốt 10 năm từ 1961 đến 1971, quân đội Mỹ đã rải hơn 80 triệu lít chất độc, phần lớn là chất da cam chứa gần 400 kg Dioxin xuống hơn 10% diện tích đất ở Miền Nam Việt Nam, làm nhiễm độc và tàn phá hàng triệu ha rừng, đất nông nghiệp, làm hủy hoại môi trường sinh thái, gây hậu quả trầm trọng cho sức khỏe con người. Dioxin là chất độc mạnh nhất, độc nhất trong các chất độc từ trước đến nay mà con người biết đến. Vũ khí gây chết người hàng loạt này đã gây đau thương cho biết bao gia đình và để lại di chứng cho hàng thế hệ người dân Việt Nam. Các nhà khoa học đã kết luận rằng CĐDC ảnh hưởng lâu dài đến cả thế hệ thứ 2, thứ 3 là con em của những người bị phơi nhiễm, đặc biệt là tình trạng sảy thai, lưu thai hoặc sinh con bị dị tật bẩm sinh ở phụ nữ bị nhiễm Dioxin.

Chiến tranh đã đi qua hơn 1/3 thế kỷ, nhưng hậu quả của chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam còn để lại rất nặng nề và lâu dài cho môi trường và nhiều thế hệ con người. Hiện nay, ước tính có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin trực tiếp và gián tiếp. Hàng triệu người và cả con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của CĐDC. Tại tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, theo báo cáo của Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh có hơn 3.000 người bị phơi nhiễm, trong đó có hàng trăm trẻ bị dị tật bẩm sinh. Nạn nhân CĐDC là những người đau khổ nhất trong những người đau khổ, họ đều mắc phải những bạo bệnh mà không hy vọng chữa khỏi. Hầu hết gia đình nạn nhân đều rất khó khăn, nhiều gia đình có đông nạn nhân bị khánh kiệt, nhiều chị em phụ nữ không được hưởng hạnh phúc làm mẹ và hậu quả này sẽ còn kéo dài.

Để góp phần cùng với xã hội chia sẻ khó khăn, xoa dịu nỗi đau da cam, hằng năm, thông qua Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh, Công ty cổ phần cấp Nước Bà Rịa – Vũng Tàu đều trích từ quỹ phúc lợi số tiền khoảng 30 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, bằng nguồn tài trợ của các cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực chăm lo, giúp đỡ các nạn nhân như : xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phẫu thuật tim, mổ phục hồi chức năng cho các cháu, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí …

Kỷ niệm “50 năm thảm họa da cam/Dioxin ở Việt Nam” (10/8/1961 – 10/8/2011), Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh đang phát động phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” nhằm kêu gọi những tấm lòng vàng giành cho nạn nhân CĐDC, giúp họ cải thiện đời sống, sức khỏe, tinh thần để hòa nhập cộng đồng.

                                                                                                                                                  Phòng Dịch vụ Khách hàng