image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện Tiếp sức đến trường cho HS nghèo trường Võ Trường Toản

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Tiếp sức đến trường cho HS nghèo trường Võ Trường Toản

Sáng ngày 5/9/2018, hòa chung niềm vui hân hoan của các em học sinh trong ngày lễ khai trường và cũng để tiếp nối hành trình BWACO san sẻ yêu thương, tại lễ khai giảng Trường THCS Võ Trường Toản thuộc địa bàn xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, BWACO đã trao tặng 20 chiếc xe đạp trị giá 40 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Những chiếc xe đạp này là món quà có ý nghĩa rất thiết thực, giúp các em rút ngắn được khoảng cách đến trường.

Nhà cách trường hơn 5km, hàng ngày phải nhờ ba mẹ chở vượt qua đoạn đường dài là rừng cao su, mùa mưa này thường lầy lội khó đi để đến trường, em Đoàn Văn Thái, học sinh lớp 9A1, cho biết, gia đình em thuộc diện khó khăn, ba mẹ đi làm mướn mỗi tháng thu nhập được 5 triệu đồng, được BWACO tặng xe đạp, từ nay em có thể tự đạp xe đến trường để ba mẹ đỡ vất vả.

Hoàn cảnh em Nguyễn Văn Bình, lớp 9A3 thật đáng thương, cả 2 ba mẹ đều mắc bệnh ung thư, sức khỏe rất yếu nhưng luôn quan tâm đến việc đưa đón con đến trường. Hằng ngày đi học về Bình tích cực giúp đỡ ba mẹ làm việc nhà, chăm sóc vườn rau để bán kiếm thêm thu nhập cho gia đình, em mơ ước sau này lớn lên làm luật sư. Hy vọng chiếc xe đạp, món quà tuy nhỏ, nhưng sẽ giúp em có thêm động lực phấn đấu hơn nữa trong học tập.
Bên chiếc xe đạp được tặng, em Đỗ Thị Kim Thoa ánh mắt long lanh. Em bảo nhà cách trường không xa, hàng ngày em đi bộ đến trường, nhưng có chiếc xe này em có thể chạy qua chạy lại thăm bạn bè hay đi mua đồ giúp ba mẹ tiện quá (ba em là thương binh nặng, ngồi xe lăn, mẹ làm rẫy).
“Tiếp sức đến trường” là chương trình được BWACO tổ chức hằng năm nhằm giúp đỡ, động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện học tập. Những chiếc xe đạp sẽ là phương tiện, là người bạn đồng hành cùng các em tiếp bước đến trường trong năm học mới.