image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện Tiếp tục tổ chức chương trình “Hành trình tri thức” cho học sinh.

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Tiếp tục tổ chức chương trình “Hành trình tri thức” cho học sinh.

Sau hai năm gián đoạn do dịch Covid, chương trình “Hành trình tri thức” dành cho học sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh BR – VT vừa được BWACO khởi động lại ngay sau khi các em học sinh bắt đầu bước vào năm học mới.

“Hành trình tri thức” là buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh được BWACO tổ chức thường xuyên tại Nhà máy nước Hồ Đá Đen từ năm 2009 đến nay. Tham gia chương trình, các em được nghe giới thiệu về vai trò, giá trị của nguồn nước, các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, tham quan tìm hiểu nhà máy nước Hồ Đá Đen, nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn tầm quan trọng của nguồn nước; bổ sung kiến thức thực tế về công nghệ xử lý nước sạch, qua đó tuyên truyền, vận động các em nâng cao ý thức để cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường sống.

Nhà máy nước Hồ Đá Đen vừa được cải tạo nâng công suất, khang trang sạch đẹp, khu xử lý nước có mái che,

tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tham gia học tập ngoại khóa.

Trong hai ngày 15 và 16/9/2022 vừa qua, 300 học sinh của hai trường THCS Xà Bang (huyện Châu Đức) và THCS Thắng Nhất (TP Vũng Tàu) đã đến nhà máy nước Hồ Đá Đen để tham gia buổi học ngoại khóa.

Các em rất hứng thú với cách truyền đạt từ các cô chú BWACO, những kiến thức cơ bản về nguồn nước, vai trò của nước sạch với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như những hậu quả khôn lường của ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước được chuyển tải đến các em một cách hóm hỉnh, dễ hiểu, dễ nhớ. Đặc biệt, những thước phim ngắn sinh động, hình ảnh đẹp, ý nghĩa lồng ghép vào nội dung bài giảng đã cuốn hút các em. Buổi học càng thêm sôi nổi, hào hứng với phần đố vui có thưởng “vừa học, vừa chơi” giúp các em thể hiện bản thân, hệ thống lại kiến thức được học nhanh chóng hơn.

Khi được hướng dẫn thực hành làm thí nghiệm để hiểu rõ hơn quy trình sản xuất nước tại nhà máy, các em học sinh khá hồ hởi và thích thú bảo nhau “Cứ như được ở trong một phòng Lab thu nhỏ vậy”.

Những cánh tay đồng loạt giơ cao cùng những nụ cười, ánh mắt tươi vui của các em học sinh với lời cam kết “Chung tay hành động bảo vệ môi trường” đã phần nào thể hiện sự thành công và hiệu quả của chương trình “Hành trình tri thức” mà BWACO mang đến cho cộng đồng.

Ông Đinh Chí Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị BWACO cùng các em học sinh trường THCS Xà Bang

tham quan dây chuyền xử lý nước chiều ngày 15/9.

Các em học sinh tham quan Phòng điều khiển trung tâm. Đây được ví như “bộ não số” của công ty trong hoạt động

 điều hành sản xuất nước, với khả năng tích hợp dữ liệu, tổng hợp, giám sát và hỗ trợ công tác vận hành toàn bộ các nhà máy.

Chương trình “Hành trình tri thức” luôn được Ban Giám hiệu nhà trường cùng các học sinh đón nhận và đánh giá cao. Tuy mới khởi động lại nhưng danh sách các trường đăng ký tham gia ngày một dài thêm. Theo em Lê Viết Thành Nhân – lớp 9.4 Trường THCS Thắng Nhất : “Khi đặt chân đến Nhà máy nước Hồ Đá Đen, ấn tượng đầu tiên của em chính là sự khang trang và sạch sẽ, rộng rãi. Qua sự giới thiệu của các cô chú em biết được dây chuyền sản xuất của nhà máy hiện đại, an toàn, chất lượng nước được đảm bảo khi đến với từng gia đình”. Em tâm sự rằng nhờ khóa học, nhờ được tham quan nhà máy mà em hiểu được thực trạng của nguồn nước, cũng như là quy trình sản xuất nước sạch. Từ đó, em càng hiểu hơn tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống. Em Thành Nhân cũng nói thêm: “Chúng em cảm ơn công ty đã tạo điều kiện để chúng em tham quan và có những trải nghiệm thực tế đầy bổ ích và thú vị này”.

Còn theo cô giáo Nguyễn Thị Phương Trúc – phó hiệu trưởng Trường THCS Xà Bang, buổi ngoại khóa không chỉ giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước mà còn là dịp để các em học sinh được vui chơi, thay đổi không khí, tạo hứng khởi trong học tập. Thay mặt nhà trường, cô gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo BWACO đã quan tâm và tổ chức hoạt động ngoại khóa hết sức ý nghĩa và thiết thực.