image

TIN TỨC

Trang chủ Tin tức khác - TT Hội thi nấu ăn ngành Xây dựng

Tin tức khác

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Hội thi nấu ăn ngành Xây dựng

Chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 18.10.2014, Hội xây dựng và Công đoàn Ngành Xây dựng đã tổ chức Hội thi nấu ăn cho 10 đơn vị trực thuộc tại XNCN Vũng Tàu.

 

Đây là sân chơi thiết thực, bổ ích giúp cho tập thể công nhân viên chức và người lao động có một không khí giao lưu, chia sẻ, tạo tình đoàn kết để cùng nhau học hỏi những kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công tác.

 

 

 

Mỗi đơn vị chỉ dự thi một món và nấu đủ cho 100 người ăn. Mỗi đội cử 3 thành viên tham gia nấu chính và phải nấu trực tiếp tại chỗ, nguyên liệu không được sơ chế, tẩm ướp trước, với thời gian thực hiện chế biến món ăn là 1h 45 phút.

 

 

 

Tiêu chí chấm giải là đội dự thi phải chấp hành đúng quy định mà ban tổ chức đưa ra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trình bày đẹp, sáng tạo tên món ăn, thuyết trình hay, món ăn có mùi vị thơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

 

 

 

 

 

Có trực tiếp tham dự hội thi mới chứng kiến được sự khéo léo của các đội tham gia dự thi, từ cách sơ chế, nấu nướng đến bài trí, ngay cả tên gọi món ăn cũng đầy tính sáng tạo.

 

 

BWACO cử ba đầu bếp chuyên nghiệp tham gia dự thi với món “Thiên bồng cưỡi mây”- tên gọi hài hước cho món “Giò heo hầm tóc tiên”. Hạn chế của món ăn này là ít có nguyên liệu ăn kèm để trang trí nên trình bày không được bắt mắt như các đội bạn. Tuy nhiên có lẽ do “lạ mắt và ngon miệng, hội tụ tinh hoa có trong trời đất …” theo lời của thuyết minh Phạm Tấn Luận, với biểu tượng chiếc vòi nước có logo BWACO cùng đôi chim thiên nga trang trí, thêm một chút ưu ái cho đội chủ nhà nên tác phẩm này đã được ban giám khảo trao giải nhì và được mọi người ủng hộ ăn rất nhiệt tình.

 

Kết thúc hội thi, ban giám khảo đã trao 4 giải khuyến khích cho các đội : Thanh tra sở Xây dựng, Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng, Công ty CP Thành Chí, Công ty CP tư vấn xây dựng.

 

Ba đội đoạt giải ba : Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị, Công ty CP Đầu tư xây dựng Tân Phước Thịnh và Trung tâm quy hoạch xây dựng.

 

 

BWACO và Công ty CP xây dựng và phát triển đô thị giành giải nhì

 

Giải nhất với món “Hương của đất” gồm cơm sen, chả phụng, chè cung đình – món ăn được đầu tư nhiều công sức đã được trao cho đội Công ty cổ phần Phát triển nhà.