image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO BWACO Tổ chức buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy cho CB.CNV

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

BWACO Tổ chức buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy cho CB.CNV

Ngày 19/05/2022, Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu (BWACO) đã phối hợp với Đội Công tác Phòng cháy – Phòng cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh BR-VT, tổ chức buổi huấn luyện và diễn tập PCCC cho các CB.CNV tại trụ sở văn phòng Công ty.

Tại buổi huấn luyện, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã giới thiệu các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng từng đám cháy cũng như kỹ năng sinh tồn bắt buộc mỗi người cần phải biết để ứng phó khi tình huống xấu xảy ra; hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, nhanh gọn để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Sau phần lý thuyết, người tham gia được thực hành với tình huống giả định đặt ra là một đám cháy bất ngờ xuất hiện ở lầu 2 trong tòa nhà và có người bị mắc kẹt. Ngay lúc khói vừa bốc lên hệ thống chuông báo cháy của tòa nhà đã reo lên. Cùng lúc đó,nhân viên đội chữa cháy cơ sở đã có mặt tại hiện trường để nhanh chóng hướng dẫn mọi người sơ tán bằng cửa thoát hiểm. Đồng thời, đội chữa cháy của Công ty sử dụng bình bọt, họng nước cứu hỏa…để tiếp cận và phong tỏa đám cháy. Mọi động tác diễn ra nhanh gọn và đảm bảo an toàn.

Theo đánh giá của cảnh sát PCCC, buỗi diễn tập đạt kết quả tốt nhờ sự phối hợp khá nhuần nhuyễn trong việc xử lý tình huống nhanh, gọn, chính xác giữa lực lượng tại chỗ với với lực lượng cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, cảnh sát PCCC cũng chỉ ra những điểm cần khắc phục để đảm bảo nhanh chóng khống chế trong trường hợp có đám cháy.

Cảnh sát PCCC khuyến nghị mỗi người phải luôn nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ, không được chủ quan, lơ là. Việc tuyên truyền sâu rộng ý thức phòng chống cháy nổ cho CB.CNV phải được thực hiện thường xuyên, đồng thời tăng cường tập huấn những kỹ năng cần thiết, cơ bản để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.