image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện BWACO khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 400 bà con nghèo

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

BWACO khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 400 bà con nghèo

 

Cuối tuần qua, các cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu (BWACO) và các y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế TP. Bà Rịa đã tổ chức chuyến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo xã Long Mỹ, (huyện Đất Đỏ). Sự có mặt của họ được người dân đón nhận trong tâm trạng háo hức.
Bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Bà Rịa khám bệnh cho bà con nghèo xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ).
Quãng đường từ TP. Vũng Tàu về xã Long Mỹ không xa, chỉ khoảng 50km, nhưng các thành viên trong đoàn cán bộ, công nhân viên Bwaco vẫn lên đường từ rất sớm, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để buổi khám bệnh, phát thuốc và biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con xã Long Mỹ được chu đáo. Vậy mà khi đoàn đến nơi đã có nhiều bà con ngồi đợi tại Trạm y tế xã Long Mỹ.
Ông Nguyễn Hiền, 56 tuổi, ở tổ 21, ấp Mỹ Hòa (xã Long Mỹ) cho biết, mấy ngày nay ông, đang tính chờ lúc rảnh rỗi kêu con trai chở xuống Bệnh viện Bà Rịa khám vì người đau ê ẩm. Nhưng chưa kịp đi thì nhận được tin có đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Vậy là ông gắng gượng chờ. “Bác sĩ về khám bệnh và phát thuốc miễn phí, bà con nghèo chúng tôi mừng lắm. Mong sao có nhiều chương trình miễn phí như thế cho chúng tôi được nhờ”, ông Hiền bày tỏ.
Tiết trời oi bức, người dân đến khám mỗi lúc một đông, khuôn viên khám bệnh của Trung tâm Y tế xã Long Mỹ khá hẹp khiến cho không khí càng ngột ngạt hơn. Thế nhưng, các y, bác sĩ vẫn vui vẻ khám bệnh và tư vấn cặn kẽ cho từng người. Các nhân viên Bwaco thì tận tình hướng dẫn người dân lấy số thứ tự, vào chỗ khám theo trình tự và phát thuốc cho từng người. Vừa quạt, vừa đưa nước uống cho một bà lão, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, nhân viên thu tiền nước Bwaco tươi cười nói: “Tôi rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ công sức cho các hoạt động hướng về cộng đồng. Tôi muốn đến với người dân nghèo để hiểu hơn về cuộc sống của họ và thêm trân trọng những giá trị của cuộc sống hiện tại”.
Buổi khám bệnh và phát thuốc chỉ diễn ra trong buổi sáng nhưng đã thu hút hơn 400 người dân xã Long Mỹ đến khám bệnh và nhận thuốc. Nhiều người dân không có thư mời, biết được thông tin đã tìm đến Trạm Y tế với vẻ ngại ngần cũng được các nhân viên Bwaco mời vào khám bệnh và phát thuốc. Nhiều người thì rụt rè, để cả nón, dép từ ngoài sân rồi mới dám bước vào khám.
Bác sĩ Hoàng Minh Phương, trưởng đoàn y, bác sĩ tham gia đợt khám bệnh cho biết, đây là lần thứ 2 Bwaco kết hợp cùng Trung tâm Y tế TP. Bà Rịa khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. “Đa số người đến khám là người già, mắc những bệnh thông thường như cao huyết áp, viêm khớp, đau dạ dày, viêm tai mũi họng… Người dân ở đây còn nghèo nên những chuyến khám bệnh và phát thuốc miễn phí như thế cũng giúp ích cho họ rất nhiều. Bản thân anh em chúng tôi cũng rất vui. Có cơ hội là chúng tôi sẽ lại về với người dân nông thôn”, bác sĩ Hoàng Minh Phương chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND xã, Long Mỹ là một xã thuần nông, nghề nghiệp chủ yếu của người dân là trồng khoai mì và cây ăn trái, đời sống còn nhiều khó khăn. Toàn xã chỉ có một trạm y tế nên việc khám chữa bệnh cho người dân còn nhiều hạn chế và họ cũng ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Chúng tôi mong sẽ có thêm nhiều chương trình tương tự đến với nhân dân”, ông Quốc bày tỏ.
Ông Nguyễn Châu Trực, Chủ tịch Công đoàn Bwaco cho biết, ý nghĩa của đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con xã Long Mỹ không chỉ nằm ở con số 30 triệu đồng kinh phí trích từ quỹ phúc lợi của công ty mà còn ở tấm lòng hướng về cộng đồng của tập thể cán bộ, công nhân viên Bwaco và sự tận tâm của các y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế TP. Bà Rịa. “Chúng tôi đến với những người dân nghèo để chia sẻ khó khăn với họ. Vì thế, mỗi khi tổ chức các hoạt động từ thiện, rất nhiều cán bộ, công nhân viên đăng ký tham gia phục vụ và chúng tôi phải lựa chọn luân phiên. Qua những hoạt động hướng về cộng đồng, chúng tôi muốn anh em gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, để hiểu hơn cuộc sống của người dân và có trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội. Đó cũng là một trong những trách nhiệm xã hội mà Bwaco hướng đến”, ông Nguyễn Châu Trực nhấn mạnh.
Bài, ảnh: Mai Liên
Nguồn : http://baobariavungtau.com.vn/xa-hoi/201305/bac-si-ve-lang-306028