image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện Quỹ “Tấm lòng vàng BWACO” giúp đỡ hai gia đình khó khăn.

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Quỹ “Tấm lòng vàng BWACO” giúp đỡ hai gia đình khó khăn.

Ngày 13.10.2011, nhóm công tác từ thiện đã đến thăm hai gia đình khó khăn đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng tại huyện Long Điền và Châu Đức. Đoàn đã tặng mỗi gia đình 1 phần quà và 4 triệu đồng tiền mặt. Số tiền trên đựơc trích từ quỹ “Tấm lòng vàng BWACO”do CB.CNV Công ty tự nguyện đóng góp hàng tháng.

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Sơn (41 tuổi), ở ấp An Lạc, xã An Ngãi (huyện Long Điền) thuộc diện hộ nghèo. Chồng chị bốc vác lúa thuê ngoài ruộng, mỗi ngày thu nhập từ 80 đến 130 nghìn đồng để nuôi 5 người trong gia đình. Tuy nhiên, công việc của anh cũng không ổn định, bữa có bữa không. Chị Sơn bị bệnh tim nặng  cần phải phẫu thuật với chi phí gần 100 triệu đồng. Chưa đủ tiền để phẫu thuật, chị phải uống thuốc để cầm cự qua ngày, mỗi tháng phải lên TP.Hồ Chí Minh khám và lấy thuốc mất 2 triệu đồng, tiền thuốc men, tiền xe đi lại nên kinh tế gia đình chị cạn kiệt dần. Để có tiền chữa bệnh, vợ chồng chị đã phải bán tài sản duy nhất của gia đình là đàn bò và mấy sào đất ruộng.

Trường hợp gia đình ông Vũ Ngọc Chính (60 tuổi) và bà Đặng Thị Hiên (56 tuổi), ở tổ 5, thôn Xuân Tân, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức thật đáng thương. Tháng 3-2011, con gái của ông bà là chị Vũ Thị Thoa mất vì bệnh suy thận, sau đó người chồng chị Thoa cũng bỏ đi, để lại cho ông bà đứa cháu ngoại (3 tuổi). Bà Hiên lại bị tai biến mạch máu não đã lâu, mọi sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ đều do người thân chăm sóc. Hôm chúng tôi đến thăm, ông Chính đang đi Biên Hòa để cắt thuốc cho vợ. Nhận món quà, bà Hiên rất xúc động, muốn nói lời cảm ơn nhưng lưỡi và hàm bị liệt nên chỉ biết khóc và gật đầu. Tuy không nói được nhưng bà vẫn hiểu.

Món quà nhỏ từ quỹ “Tấm lòng vàng BWACO” là nguồn động viên các gia đình có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, bệnh tật. Hy vọng rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm cùng giúp đỡ để chị Sơn và bà Hiên đủ tiền chữa bệnh.