image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO Đoàn thanh niên BWACO ra quân hành động vì môi trường

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Đoàn thanh niên BWACO ra quân hành động vì môi trường

 

Trong không khí khắp nơi trên cả nước đang diễn ra cao điểm các chương trình hành động vì môi trường, hướng đến chào mừng ngày Môi trường thế giới, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Cấp Nước Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã lên cho mình 1 kế hoạch để thể hiện sự quan tâm cao nhất của Công ty đối với cộng đồng và môi trường sống xung quanh.

Nghĩ là làm, sáng ngày 24/5/2014, gần 60 đoàn viên thanh niên đã có mặt đầy đủ để bắt đầu thực hiện chương trình “tuyên truyền bảo vệ nguồn nước tại suối Lúp, suối Nhạc thuộc xã Bình Ba – Huyện Châu Đức”.

Đổ bê tông chôn biển báo

Người trẻ nên suy nghĩ cũng trẻ, tưởng chừng cơn mưa bất chợt buổi sáng sẽ làm nguội đi không khí của ngày ra quân, nhưng các chiến sĩ tình nguyện lại xem đây là điều kiện tốt tạo không khí mát mẻ cho bước khởi đầu thuận lợi.

Treo băng rôn 2 bên đường khu vực gần suối Nhạc

Tất cả được chia thành 4 nhóm phụ trách những phần việc khác nhau, và nhóm treo băng rôn biển báo phải có mặt sớm từ 6 giờ sáng mới có thể hoàn thành kịp tiến độ, đảm bảo tính an toàn và đẹp mắt.

Suối Nhạc bị ô nhiễm do rác thải của người dân vứt xuống

Song song đó tại các suối, những nam thanh niên còn lại đã tập trung đông đủ nào ủng, bao tay, nào bồ cào, móc câu….không cần ai bảo ai, mỗi người tự động xuống làm, nhanh chân, lẹ tay bởi có 4 con suối đầy rác đang rất cần đến các bạn ấy.

Nạo vét rác tại suối Nhạc

Suối Lúp, suối Nhạc, suối Chích và sông Xoài là 4 trong các suối đổ về Hồ Đá Đen, là nguồn nước thô chính mà Công ty Cổ phần Cấp Nước BRVT mua về để xử lý và cung cấp cho phần lớn người dân trong tỉnh. Nhận thấy việc bảo vệ suối nguồn là nhiệm vụ sống còn đối với sự phát triển bền vững của 1 công ty kinh doanh nước sạch, nên nhóm dọn vệ sinh đã cố gắng làm việc hết mình, bất chấp mùi hôi thối, quên đi cái mệt, quyết tâm làm sạch 4 con suối, trả lại vẻ đẹp sông nước cho xã Bình Ba và xã Láng Lớn.

Tại nhà người dân ở xã Bình Ba

Gặp gỡ các bạn nữ, với tác phong đầy nhiệt huyết, các bạn đi đến từng hộ dân, truyền đạt cho dân hiểu được nguồn nước suối Lúp và suối Nhạc ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân trong tỉnh như thế nào, vận động người dân ký vào bản cam kết không vứt rác xuống suối theo mẫu của UBND xã Bình Ba, đồng thời nhắc nhở, báo cho cơ quan chức năng biết  những hành vi gây ô nhiễm.

 

Tại xưởng chế biến hạt điều gần khu vực suối Lúp

Trong quá trình đi tuyên truyền, được gặp người dân cũng là dịp để công ty bày tỏ sự cảm ơn đối vối khách hàng. Bằng những món quà là áo mưa, áo thun có in logo BWACO, buổi trò chuyện của nhóm tuyên truyền lúc nào cũng được người dân vui vẻ hưởng ứng và họ đều đồng ý với lời kêu gọi chung tay bảo vệ suối nguồn.

Chủ tịch UBND xã Bình Ba cùng tham gia chỉ đạo chương trình

Có đi đến tận nơi, nhìn thấy cảnh mọi người trực tiếp xới những bao rác dưới suối, mùi hôi thối bốc lên, mới thấy được ý nghĩa, tác dụng của những buổi ra quân như thế này.

Xin mượn 1 đoạn trong bài tuyên truyền bằng xe lưu động để thay lời kết  : “Bà con và các bạn thân mến! Nước là một nhu cầu không thể thiếu của con người. Nguồn nước đang phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm và cạn kiệt…… Ở Việt Nam, 80% trường hợp bệnh tật là do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra, đặc biệt cứ 15 giây lại có một trẻ em tử vong do tác động của nguồn nước ô nhiễm .….. Mỗi người dân hãy cùng chung tay, nhiều hành động nhỏ làm nên thay đổi, tất cả cùng hướng tới tương lai, vì một môi trường nước trong sạch, an toàn”.