image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện BWACO : Chia sẻ với những mảnh đời khó khăn

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

BWACO : Chia sẻ với những mảnh đời khó khăn

Công ty CP Cấp nước BR-VT (BWACO) được đánh giá là đơn vị hoạt động đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực cấp nước ở Việt Nam. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty còn chú trọng công tác an sinh xã hội.

Nhân dịp đầu năm học mới, chúng tôi cùng cán bộ công nhân viên (CBCNV) BWACO đến Trường TH Hải Nam (TP. Vũng Tàu) trao 60 cặp sách cho HS nghèo. Em Trần Tiến Đạt năm nay vào lớp 1, ngại ngùng đến trường với chiếc cặp cũ có màu sắc, hình dáng dành cho HS nữ. Nhận chiếc cặp mới do các cô, chú đến từ BWACO trao tặng, Đạt mải mê ngắm hình siêu nhân in trên cặp, mắt ánh lên niềm vui. Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trường TH Hải Nam có nhiều HS là con của những gia đình nghèo, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh. Năm học mới, nhiều em đến trường với quần áo, đồ dùng học tập cũ. Những chiếc cặp sách mới do BWACO trao tặng là món quà ý nghĩa, là niềm vui lớn với các em trong dịp đầu năm học mới”.

Trao quà cho HS nghèo, tiếp sức đến trường chỉ là một trong những hoạt động thiện nguyện của BWACO. Hàng năm, Công ty còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: thăm, tặng quà cho các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các bếp ăn từ thiện, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Quỹ khuyến học, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo…

Bà Võ Thị Ngọc Mai, nguyên Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP. Vũng Tàu, người có nhiều năm gắn bó với người khuyết tật cho biết, hơn 10 năm qua, BWACO đã đồng hành cùng người khuyết tật bằng những việc làm thiết thực. Không chỉ thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần, Công ty còn hỗ trợ vốn để người khuyết tật tự lực vươn lên trong cuộc sống. Những việc làm đó xuất phát từ trách nhiệm với xã hội và cái tâm vì cộng đồng của lãnh đạo và CBCNV Công ty.

 

Đại diện Công ty CP Cấp nước BR-VT trao cặp sách cho HS nghèo Trường TH Hải Nam (TP. Vũng Tàu)

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, từ năm 2014, Công ty đã nhận phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ VNAH là Mẹ Trần Thị Riễm (239/10 Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu) và Mẹ Trần Thị Thuyền (xã Long Phước, TP. Bà Rịa). Ông Trần Văn Thụy, con trai Mẹ VNAH Trần Thị Riễm tâm sự: “Hàng tháng, ngoài việc chu cấp 2 triệu đồng để phụng dưỡng Mẹ, CBCNV Công ty còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc, động viên Mẹ như chính những người thân trong gia đình khiến chúng tôi rất cảm động”.

Bên cạnh việc trích Quỹ phúc lợi cho các hoạt động an sinh xã hội, từ năm 2011 đến nay, Công ty còn thành lập Quỹ tấm lòng vàng BWACO, do CBCNV tự nguyện đóng góp, thể hiện ý thức chia sẻ của người lao động trong Công ty với những mảnh đời bất hạnh. Mỗi tháng, số tiền vận động được khoảng 60 triệu đồng từ Quỹ tấm lòng vàng được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn đột xuất, ốm đau, bệnh tật… trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, BWACO còn trợ cấp thường xuyên cho 12 trường hợp đặc biệt khó khăn (500 ngàn đồng/người/tháng), trong đó có 9 trẻ mồ côi, con em các gia đình nghèo, giúp các em có thêm nghị lực để tiếp tục tới trường.

Em Trần Minh Trang (HS Trường THCS Thắng Nhất) là một trong những HS được trợ cấp thường xuyên từ đầu năm 2016 đến nay. Ba Trang mất từ năm 2013, một mình mẹ em đi làm thuê với thu nhập chưa tới 4 triệu đồng/tháng, phải nuôi 2 con ăn học và mẹ già gần 80 tuổi, lại phải trả tiền thuê phòng trọ nên cuộc sống rất khó khăn. Chị Bùi Thúy Huyền, mẹ Trang xúc động nói: “Trước đây, mỗi lần bước vào năm học mới, tôi lại phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền mua sách vở, đóng học phí cho con. Từ khi nhận được sự giúp đỡ của BWACO, tôi phần nào vơi đi những lo toan để có thể nuôi con ăn học đến nơi đến chốn”.

Theo ông Nguyễn Tiến Lạng, Phó Tổng Giám đốc BWACO, Công ty thường xuyên quan tâm đến các hoạt động từ thiện, xã hội, thể hiện trách nhiệm của DN với cộng đồng và khuyến khích, tạo điều kiện để mọi CBCNV cùng tham gia. Mỗi năm, Công ty dành khoảng 2 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, trong đó hơn 650 triệu đồng do CBCNV tự nguyện đóng góp. Sự cảm thông, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn được lan tỏa sâu rộng, mọi thành viên trong Công ty đều sẵn sàng ủng hộ và muốn được tận tay trao những phần quà ý nghĩa cho các gia đình đang cần được giúp đỡ, góp phần nhỏ bé của mình để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với những hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực, BWACO đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ và công nhân viên Công ty, cùng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI
Nguồn : http://www.baobariavungtau.com.vn/xa-hoi/201708/cong-ty-cp-cap-nuoc-ba-ria-vung-tau-chia-se-voi-nhung-manh-doi-kho-khan-753575/