image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện Kết thúc chương trình tặng gạo dịp lễ Vu Lan

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Kết thúc chương trình tặng gạo dịp lễ Vu Lan

Ngày 16/9, BWACO đã kết thúc chương trình thiện nguyện, tặng gạo nhân dịp Lễ Vu Lan. 13 tấn gạo đã được các CB.CNV trao tận tay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình được bắt đầu từ ngày 27/8/2020, 1 tấn gạo đầu tiên đã đến với bà con tại chùa Long Hoa – xã Láng Lớn – Huyện Châu Đức.

Tiếp theo là các địa bàn khác như TP.Bà Rịa, huyện Long Điền, Xuyên Mộc và kết thúc tại TP. Vũng Tàu

Đối tượng được nhận gạo là những người neo đơn, già yếu, khuyết tật, những người làm nghề mua bán ve chai, vé số, giúp việc, chạy xe ôm… Sau 2 đợt dịch COVID vừa qua, khó khăn lại thêm chồng chất với họ, nên nghe nói được phát gạo miễn phí là vội vàng tìm đến ngay.

Có nhiều người năm nào cũng đến nhận nên đã quen với màu áo xanh BWACO. Vừa thấy chúng tôi đã ồ lên, Công ty Cấp Nước đây rồi, thật cảm động. Nhìn bà con xếp hàng dài chờ nhận túi gạo, chúng tôi không khỏi chạnh lòng, vẫn còn rất nhiều người khó khăn đang cần sự giúp đỡ, sẽ chia của cộng đồng.

Tổng chi phí cho chương trình này là 160 triệu đồng, trích từ Quỹ “Tấm lòng vàng BWACO” do CB.CNV Công ty đóng góp hàng tháng. Đây là hoạt động thường niên được anh chị em rất nhiệt tình tham gia. Tại 2 chùa Phước Hải và Hải Vân, TP. Vũng Tàu, bên cạnh việc ủng hộ mỗi chùa 2 tấn gạo, chúng tôi còn hỗ trợ chuyển 24 tấn đến tay bà con nên cần một lực lượng “cửu vạn” khá hùng hậu. Những bóng áo xanh BWACO quen thuộc thoăn thoắt đi lại, ướt sũng mồ hôi, nhất là chùa Hải Vân ở trên cao, đường dốc, bà con lên xuống khó khăn nên hầu như anh em phải giúp đỡ, vác xuống tận nơi.

Hy vọng những túi gạo nghĩa tình này tuy nhỏ, nhưng là nguồn động viên, chia sẻ khó khăn với người dân để họ thêm niềm vui trong cuộc sống.