image

TIN TỨC

Trang chủ Hoạt động từ thiện BWACO tham gia Hiến máu Nhân đạo

Hoạt động từ thiện xã hội

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

BWACO tham gia Hiến máu Nhân đạo

Hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo do Liên đoàn Lao động tổ chức, ngày 08/9/2020, 40 công đoàn viên khu vực Vũng Tàu đã đăng ký tham gia trong dịp này.

Được sự hỗ trợ về chuyên môn của Hội chữ Thập đỏ Tỉnh BR-VT và Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, hoạt động hiến máu đã diễn ra sôi nổi. Đây là một trong các hoạt động tình nguyện được Liên đoàn Lao động Tỉnh tổ chức nhiều năm qua, có sức lan tỏa mạnh mẽ nhận được sự tham gia của người lao động từ nhiều doanh nghiệp. Các tình nguyện viên được khám sức khỏe sơ bộ, sàng lọc, tư vấn tại chỗ, do vậy, lượng máu hiến tặng luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Mặc dù chỉ tiêu phân bổ của Công đoàn ngành Xây dựng cho BWACO chỉ 20 người nhưng số lượng đã tăng gấp đôi, 40 người đăng ký và đã thu được 40 đơn vị máu (dung tích 350ml/đơn vị). Do đã đủ quân số ở Vũng Tàu nên Công đoàn chưa huy động đến anh em các đơn vị ở xa, chắc chắn còn rất nhiều tình nguyện viên muốn được tham gia hoạt động này.

Mỗi ngày trên đất nước chúng ta có hàng trăm ngàn các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, bao em nhỏ mắc hội chứng tan máu bẩm sinh chờ đợi máu tiếp viện. “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại”, những đơn vị máu thu được từ các tình nguyện viên sẽ chung tay tiếp thêm hy vọng duy trì sự sống cho những người kém may mắn.

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu, lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng đem đến lợi ích rất lớn cho xã hội và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đây là hình ảnh 2 bạn trong nhóm giữ kỷ lục hiến máu của BWACO. Bạn Phạm Ngọc Hương Nguyên với 20 lần và bạn Trần Khánh Linh 15 lần. Xin cảm ơn tấm lòng nhân ái của các tình nguyện viên.