image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO Tổ chức chương trình tuyên truyền “Bảo vệ nguồn nước – bảo vệ sự sống”

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Tổ chức chương trình tuyên truyền “Bảo vệ nguồn nước – bảo vệ sự sống”

Hưởng ứng ngày Nước thế giới, ngày 22/3/2023, Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu (BWACO) phối hợp với UBND xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) tổ chức chương trình tuyên truyền với chủ đề “Bảo vệ nguồn nước – Bảo vệ sự sống” cho hơn 150 người dân đang sinh sống tại các khu vực đầu nguồn nước thuộc địa bàn xã Láng Lớn và xã Sông Xoài.

Bà con tham dự rất đông đủ, nhất là các hộ dân sinh sống tại Sông Xoài, cách Trung tâm văn hóa xã Láng Lớn – nơi tổ chức chương trình – gần 20km lại đến từ rất sớm.

Bà Lê Minh Đức – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng BWACO phát biểu khai mạc chương trình.

Thông qua những hình ảnh, video clip, BWACO muốn tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức cho mỗi người dân, đặc biệt là những người sống xung quanh khu vực đầu nguồn để họ hiểu rõ hơn vai trò, tầm quan trọng của nguồn nước, những tác hại của việc xả rác thải bừa bãi, chăn nuôi không đảm bảo vệ sinh, theo quy hoạch, lạm dụng của thuốc bảo vệ thực vật, xả thải chưa qua xử lý …. sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nước như thế nào và đe dọa sự thiếu hụt nguồn nước ra sao. Qua đó, kêu gọi người dân bằng những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực để chung tay cùng nhau bảo vệ nguồn nước và môi trường tại địa phương nơi mình đang sinh sống.

Phần đố vui có thưởng đã góp phần tạo không khí sôi nổi cho buổi tuyên truyền. Những câu hỏi đơn giản, gần gũi với hoạt động thường ngày của bà con xoay quanh chủ đề bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường đã giúp bà con dễ nhớ, dễ thực hiện, việc gì nên làm, việc gì cần nên tránh.

Thay mặt người dân tham dự, ông Lê Tuệ – xã Láng Lớn bày tỏ: “Qua buổi tuyên truyền này, chúng tôi đã hiểu hơn về vai trò và trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đặc biệt là nguồn nước. Sau chương trình, chúng tôi sẽ về vận động bà con lối xóm, con cháu mình phải ý thức hơn để bảo vệ nguồn nước sạch cho bản thân và con cháu mai sau”.

Nhân dịp này, BWACO đã trao tặng 150 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng cho người dân tham gia chương trình.

Bà Lê Thị Yến Thương, Phó Chủ tịch UBND xã Láng Lớn bày tỏ lời cảm ơn BWACO, trong những năm qua không chỉ thường xuyên tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường – bảo vệ nguồn nước cho người dân mà còn đồng hành cũng xã trong các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Bà kêu gọi người dân tham dự : “Qua những video clip, những hình ảnh thực tế mà BWACO đưa ra, chúng ta có thể thấy đâu đó hành vi của mình thì ngay từ hôm nay hãy bắt đầu hành động, hãy là những “chiến sĩ” trên mặt trận tuyên truyền vận động bà con, lối xóm ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường – đặc biệt là môi trường nước”.

Bà con cùng cam kết ” chung tay bảo vệ môi trường – bảo vệ nguồn nước” sau khi kết thúc buổi tuyên truyền

“Bảo vệ nguồn nước cũng chính là bảo vệ cuộc sống chúng ta”, đây là thông điệp mà BWACO đã và đang muốn truyền tải đến tất cả cộng đồng xã hội. Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên nước để môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp hơn.