image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO Tập huấn Lắp đặt – Vận hành – Bảo trì hệ thống châm Clo khử trùng nước

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Tập huấn Lắp đặt – Vận hành – Bảo trì hệ thống châm Clo khử trùng nước

Ngày 20/9/2014 vừa qua, 75 công nhân vận hành máy và một số cán bộ kỹ thuật của BWACO tham gia khóa tập huấn “Lắp đặt – Vận hành – Bảo trì hệ thống châm clo khử trùng nước”.

Khử trùng nước là công đoạn hết sức cần thiết. Nước sau khi xử lý và lọc đã có điều kiện lý, hóa tính đạt yêu cầu, tuy nhiên, trước khi đến với người tiêu dùng, nước phải được khử trùng để hủy diệt các vi sinh vật hiện diện trong nước. Việc khử trùng nước bằng Clo có ưu điểm là tác kích hủy diệt phân tử vi sinh vật trong nước cực kỳ mạnh do đặc điểm ô xi hóa của hoạt chất Clo, đồng thời hiệu quả của việc khử trùng có thể kéo dài nhiều thời gian cho đến tận cuối nguồn cung cấp. Tuy nhiên, việc sử dụng Clo khử trùng nước phải được kiểm soát chặt chẽ với một định lượng phù hợp để nguồn nước cung cấp đến người tiêu dùng đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

 

 

Để bồi dưỡng và hệ thống thêm kiến thức, thông tin cho người vận hành quản lý hệ thống châm Clo tại các nhà máy nước, BWACO đã phối hợp với Công ty TNHH TM & DV Việt Hy tổ chức khóa tập huấn “Lắp đặt – Vận hành – Bảo trì hệ thống châm clo khử trùng nước” cho 75 công nhân vận hành máy và một số cán bộ kỹ thuật vào ngày 19 – 20.9.2014 tại Nhà máy nước Hồ Đá Đen.

 

Tham dự khóa đào tạo, các học viên đã được ông Nguyễn Việt Hy – Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Việt Hy giới thiệu và hướng dẫn các nội dung : Vấn đề về khử trùng nước bằng hơi Clo; Các nguyên lý cơ bản của hệ thống châm Clo tại nhà máy nước; Thiết bị và trang bị cho hệ thông châm Clo; các vấn đề chính trong việc vận hành, quản lý; An toàn trong việc sử dụng Clo, Tiếp xúc một số trang thiết bị, mô hình hệ thống châm Clo.

 

 

 

 

 

Công ty TNHH TM & DV Việt Hy hướng dẫn rất chi tiết cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống châm Clo, tháo lắp từng bộ phận Ejector để giới thiệu cho các học viên cấu tạo của máy định lượng Clo.

Học viên nghiên cứu bộ điều tiết chân không

 

 

Kết thúc chương trình tập huấn còn có phần đánh giá và phát chứng nhận của Công ty Severn Trent Services/USA (nhà phân phối chuyên nghiệp thiết bị châm Clo) cho các học viên tham gia.