image

TIN TỨC

Trang chủ Tin BWACO Thanh niên BWACO ra quân dọn vệ sinh các đập dẫn nước tại khu vực Xuyên Mộc

Tin BWACO

3 giọt nước 3 giọt nước 3 giọt nước

Thanh niên BWACO ra quân dọn vệ sinh các đập dẫn nước tại khu vực Xuyên Mộc

Sáng thứ năm, ngày 25/01/2024, Đoàn thanh niên BWACO đã kết hợp cùng Xí nghiệp cấp nước Xuyên Mộc tiến hành dọn vệ sinh các đập dẫn nước dọc Suối Bang.

Suối Bang là một con suối nằm ở xã Hoà Hiệp, hiện nay đang được BWACO sử dụng để lấy nước thô cho trạm cấp nước Bình Châu. Do các đập chứa nước của suối này nằm ở khá xa khu dân cư nên phần lớn rác thải ở đây chủ yếu là lục bình, cỏ dại, cành cây khô…, rất ít các loại rác thải nhựa và rác thải sinh hoạt. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền vận động nâng cao ý thức bảo vệ các hồ chứa nước của chính quyền cũng đã phát huy hiệu quả, người dân đã hiểu rõ hơn tầm quan trọng của nguồn nước sạch, qua đó có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ nguồn nước.

Khởi hành từ Vũng Tàu khá sớm nên 7h30 cả nhóm đã đến khu vực đập 1 của Suối Bang và bắt tay vào việc ngay. Anh em công nhân của Xí nghiệp Xuyên Mộc cũng đã chờ sẵn với các dụng cụ hỗ trợ, cùng chiếc xe tải sẵn sàng chở rác về nơi tập kết.

Sau một buổi sáng lao động cật lực, các bạn đoàn thanh niên đã hoàn thành việc thu dọn rác. Hơn 2 tấn rác thải các loại đã được thu gom và vận chuyển đến bãi rác tập trung của huyện tại xã Phước Tân.

Anh Nguyễn Chính Nghĩa – Bí thư Đoàn thanh niên BWACO cho biết, thông qua hoạt động ngày hôm nay, sức trẻ BWACO đã thể hiện vai trò xung kích của mình, góp phần lan tỏa trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.